Daluyong


Paminsan kailangan talikdan ang mga bagay na nagpasaya sayo, kahit pa ito’y isang minamahal at naging espesyal sa buhay mo. Dahil kung ang bawat ngiti nyang binibigay ay may halong lungkot at takot, di nga ba’t isang katangahan lang na magtiis sa isang pagibig na di laan at di kayang matugunan.

Miserable At Best

May mababago ba

sa buhay na nakatakda

kung aking aaminin

na sayo ako’y nangungulila

Malulunasan nga ba

ang damdaming naghihirap

kung ako’y babalik

at mamahalin ka sinta

Mayayakap nga ba

ang isang irog na mailap

gayong tadhana’y naging mapaglaro

at tila paglalayo’y naisulat na sa bato

Mauunawaan nga ba

at sa paglalakbay mahihinita

ang lahat ng katanungan

at inaasam ng pusong nagiisa.

Ipilit ko man
Paikutin ang buwan
Kung puso mo’y hindi kumibo
Ba’t ko pa susundan
Isipin mo na lang may isang nagmamahal sa ‘yo
At ito’y ako

View original post

Give it to me Baby

