Malay Mo (sorry in Tagalog Language)


Somewhere out there
Beneath the pale moonlight
Someone’s thinking of me
And loving me tonight

Somewhere out there, kantang pinapatugtog kanina habang nasa sasakyan kami ng aking kaibigan. natanong ko sa kanya kung kaya ko ba? kung tama bang ipagpaubaya, sumugal gayong may nakaraan sya at minsan nakong nasaktan sa tinatawag na long distance relationship, tila isang sakit na aking iniiwasan, ngunit heto’t nagpapaanyaya na naman.

” malay mo” ang sinambit nya “mahal mo ba? kilala kita pag di ka sigurado dun ka natatakot”

Napatingin na lang ako sa labas habang ninamnam ang kanta, Bakit kasi ngayon pa, Bakit kasi kung kailan ako’y paalis at ika’y nasa malayo, Bakit kasi ganun at kailangan pang mabigo muna bago makita ang totoo, bakit kasi.. bakit kasi..

“siguro” isang taimtim na bulong…

……

Kakayanin ko nga ba
di kaya nakakatakot
mga tanong ng damdamin
nagpahinto sa paglusong
bakit nga ba nagtatanong
sa mga kakilalang may dunong
andyan na ang bangin ng pagibig
bat tila ata paa’y umuurong
di nga ba kay tagal ko ng hinintay
ang pagmamahal na walang kapantay
bat ngayo’y tila isang duwag
natatakot tumaya, natatakot magpaubaya

– bychengboiser

 

image courtesy of mscroak.blogspot.com

LDR di nga bat minsan ka ng sinaktan nito, tataya ka ba uli?

One thought on “Malay Mo (sorry in Tagalog Language)

Give it to me Baby

